Trang chủ > REVIEW > Jeep Gladiator chiếc bán tải “Gấu” nhất

Jeep Gladiator chiếc bán tải “Gấu” nhất

# REVIEW | March 18, 2019

Thế hệ mới nhất của chiếc xe được chế tạo dựa trên nền tảng của dòng xe offroad nổi tiếng Wrangler JL. Chính vì vậy, Gladiator thế hệ mới có nhiều nét thiết kế ngoại thất, cabin và các trang bị tương tự như Wrangler JL, sự khác biệt chỉ bắt đầu từ cột C của xe trở về sau. Gladiator sở hữu phần thùng tách rời khỏi cabin trên chassis hình thang. Do được gắn thêm thùng dài 1,254m, phía sau chassis của Gladiator đạt chiều dài lên tới 5,181m, kéo dài ra hơn 78,7cm so với Wrangler. Tương tự, trục cơ sở của chiếc xe cũng được kéo dài ra thêm 49,2cm và đạt chiều dài 3,48m.

 

 

Jeep cho biết Gladiator có thùng xe ngắn và thấp hơn các xe bán tải cỡ lớn khác để dễ bốc xếp hàng. Cửa thùng xe có thể chỉ mở xuống một nửa. Gladiator cũng là mẫu bán tải duy nhất trên thị trường với mui trần có lựa chọn mui cứng hoặc mui mềm, cũng như kính chắn gió trước gập xuống được và cửa xe có thể tháo rời. Tất cả những điều này đều là đặc điểm được thừa hưởng từ Wrangler. Để giúp chiếc xe có thể chịu tải lớn hơn, Jeep đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo với các tay đòn liên kết dài và thấp hơn, cũng như các trục dẫn động cùng phanh, và bánh xe lớn hơn. Nhờ đó, Gladiator có tải trọng đạt 725kg ở thùng sau và đặc biệt là sức kéo lên tới 3,47 tấn.

 

 

Chiếc xe được bán với tổng cộng 4 model là Sport, Sport S, Overland và Rubicon. Trong đó bản Rubicon tập trung nhất vào khả năng off-road có hệ thống phuộc với thân bằng nhôm đường kính lên tới 2 inch do Fox cung cấp, lốp gai chạy bùn Falken M/T đường kính lên tới 33 inch và  thanh giằng trên phần thùng phía sau. Với phiên bản này, Gladiator có khoảng sáng gầm lên tới 28,2cm, khả năng lội nước sâu 76,2cm, góc tới 43,6 độ, góc thoát 26 độ và góc vượt đỉnh dốc tối đa 20,3 độ.

 

Trang bị nội thất vừa đủ cho một mẫu bán tải tầm trung chuyên về off-road, bảng điều khiển của Gladiator trang bị khá nhiều các nút bấm vật lý, màn hình trung tâm cỡ vừa tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của FCA

Trước mắt, Jeep Gladiator sẽ có trang bị tiêu chuẩn là động cơ Pentastar V6 3.6L nạp khí tự nhiên công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 260 lb-ft (352 Nm), kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, hoặc tuỳ chọn hộp số tự động 8 cấp, và hệ dẫn động 4 bánh có khả năng gài cầu linh hoạt.

Đến năm 2020 mới có bản động cơ diesel, nhưng chỉ có bản số tự động. Hiện chưa có thông tin cụ thể về động cơ này, nhưng có thể sẽ là phiên bản nâng cấp của động cơ EcoDiesel V6 3.0L đang dùng cho mẫu Grand Cherokee và Ram 1500 thế hệ trước. Động cơ này có thể cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 442 lb-ft (599 Nm).

 

Các tính năng an toàn và trang bị tiện nghi sẽ tùy thuộc vào từng phiên bản và các tùy chọn kèm theo của khách hàng. Mẫu xe bán tải mới này được giới thiệu là có tới hơn 80 tính năng an toàn và tiện nghi, trong đó có nút bấm “Off Road +” để chuyển sang chế độ chạy trên cát và đá, camera phía trước, chế độ Off-Road Pages cho màn hình thông tin - giải trí,...

Gladiator sẽ được sản xuất tại nhà máy Toledo đặt tại Ohio, Mỹ. Đây cũng là nơi những chiếc Wrangler JK được xuất xưởng. Theo dự kiến, Gladiator sẽ chính thức mở bán vào đầu năm 2019, những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng trong quý II của năm.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên