Trang chủ > LIFE DRIVE > Lamborghini Urus SE Siêu SUV Hybrid cắm điện tốc độ tối đa 312km/h

Lamborghini Urus SE Siêu SUV Hybrid cắm điện tốc độ tối đa 312km/h

# LIFE DRIVE | April 24, 2024

Lamborghini mới tung ra dòng Urus SE là chiếc SUV xăng điện có mô-men xoắn và công suất lớn hơn phiên bản thuần xăng ở tất cả vòng tua máy. Hệ thống động cơ này tạo ra tổng công suất 800 CV (588 kW) tại 6000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tổng cộng 950 Nm, tốc độ tối đa nhanh tới 312km/h. Chính những con số này đã khiến SE trở thành chiếc Urus mạnh nhất từ trước đến nay và là chiếc SUV chạy nhanh nhất trong phân khúc, thiết lập chuẩn mực mới cho Siêu SUV.

Lamborghini vừa mở ra một chương mới trong lịch sử của họ với chiếc xe Urus SE, phiên bản Plug-in Hybrid đầu tiên của dòng Super SUV. Tối ưu hóa các yếu tố khí động học, công nghệ tích hợp chưa từng có và động cơ hybrid 800 CV, phiên bản PHEV này giúp Urus SE giảm được 80% khí thải và trở thành một điểm nhấn trong danh mục sản phẩm SUV của Lamborghini.

Động cơ V8 tăng áp kép 4.0L đã được thiết kế lại để phối hợp tối ưu hơn với hệ thống truyền động điện. Bộ động cơ mới tạo ra công suất 620 CV (456 kW) và mô-men xoắn truyền động 800 Nm; đồng thời bộ phận đốt trong khi được kết hợp với hệ thống truyền động điện cung cấp mô-men xoắn 192 CV (141 kW) và mô-men xoắn 483 Nm. Kết hợp lại sẽ cung cấp công suất tối đa 800 CV. Khối pin lithium-ion 25,9 kWh đặt bên dưới sàn và trên bộ vi sai cầu sau điều khiển điện tử đem lại khả năng cân bằng tối ưu.

Động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt bên trong hộp số tự động 8 cấp đóng vai trò tăng lực cho động cơ đốt trong V8 nhưng cũng chính là bộ phận tạo lực kéo, giúp Urus SE trở thành xe điện hoàn toàn 4WD có khả năng di chuyển hơn 60km trong chế độ EV.

Urus SE còn có hệ thống vectơ mô-men xoắn điện theo chiều dọc với bộ ly hợp đa đĩa điện-thủy lực, giúp phân phối mô-men xoắn truyền động liên tục giữa trục trước và trục sau. Hộp chuyển số hoạt động phối hợp với bộ vi sai hạn chế trượt điện tử mới được lắp đặt ở trục sau, giúp xe có khả năng vượt tốc “theo yêu cầu” và mang đến nhiều hơn cảm giác của một chiếc siêu xe thể thao.

Phong cách thiết kế khá giống với Revuelto, một số nét nổi bật bao gồm cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED ma trận, dải đèn lấy cảm hứng từ đuôi của chú bò tót Lamborghini, cản va và lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại.

Khoang cabin đã được thay đổi để nhấn mạnh DNA thiết kế của Lamborghini đó chính là xem người lái như một ‘phi công’ chiến đấu, bao gồm các đổi mới trên phần phía trước của bảng điều khiển với những nút bấm cơ và chi tiết nhôm.

Nhờ hệ truyền động hybrid, sáu chế độ lái của Urus được kết hợp với bốn tùy chọn hiệu suất điện, tạo ra tổng cộng 10 tùy chọn lái. Ngoài chế độ Strada, Sport và Corsa sử dụng trên đường trường và đường đua, chế độ Neve, Sabbia và Terra dành cho các bề mặt có độ bám đường xấu, người lái còn được bổ sung thêm 4 tùy chọn hiệu suất chạy điện bao gồm: EV Drive, Hybrid, Performance và Recharge.

Mẫu Siêu SUV Lamborghini Urus SE Plug-in Hybrid đầu tiên này cũng bắt đầu có thể đặt mua từ Việt Nam thông qua S&S Automotive

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên