Siêu xe “Chaos” công suất 3.000 mã lực sắp xuất hiện
Công ty chuyên chế tạo siêu xe "thủ công" là SP Automotive tại Hy Lạp cho biết họ đang phát triển dự án "Ultracar" siêu siêu xe đầu tiên trên thế giới mang tên Chaos và sẽ được ra mắt vào ngày 1/11 tới đây. Giá của chiếc xe này có thể lên tới hơn 330 tỷ đồng, tuy nhiên nó chỉ được sản xuất khoảng 100 chiếc!
Hiện mẫu xe này đã mở cửa cho phép các đại gia trên toàn cầu đặt hàng Chaos với giá khoảng 6,4 triệu USD cho, phiên bản mạnh nhất 3.000 mã lực có mức giá lên đến 14,4 triệu USD (hơn 330 tỷ đồng). SP Automotive dự kiến chỉ có khoảng 15 tới 20 chiếc Chaos được lắp ráp thủ công mỗi năm với sản lượng toàn vòng đời không quá 100 xe để đảm bảo độ hiếm.
Phiên bản mặc định của Chaos có công suất 2.000 - 3000 mã lực – gấp đôi siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới hiện giờ là Rimac Nevera và ngang ngửa Bugatti Divo. Lực đè khí động học của Chaos lên tới 1740kg! Hãng SP Automotive sẽ cố gắng phá nhiều kỷ lục tốc độ nhất có thể để vinh danh chiếc xe đúng với ý nghĩa của tên "Chaos - Hỗn loạn" của mình. Cụ thể, hãng đang tham vọng sẽ đánh sập 3 kỷ lục tốc độ danh giá nhất hiện nay là: hoàn tất một chặng Nurburgring nhanh nhất (Mercedes-AMG GT Black Series ở 6 phút 43 giây 616), xe nhanh nhất thế giới (SSC Tuatara ở 455,3 km/h) và xe hoàn tất 1/4 dặm nhanh nhất (Rimac Nevera ở 8,58 giây).
Chiếc hypercar Chaos đã được hé lộ nhiều lần trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, để lộ hầu hết thiết kế bên ngoài và nội thất, cùng với các thông số kỹ thuật gần như không thể tin được. Những vật liệu tạo nên chiếc hypercar sẽ được dùng toàn bằng các hợp chất siêu hiếm đắt và bền như; khung gầm liền khối làm bằng Zylon, với sợi carbon và kevlar được sử dụng cho thân xe, titan và magiê cho các bộ phận cơ khí với công nghệ sản xuất in 3D.
Động cơ xe sử dụng là loại V10 4.0L tăng áp 2.000 mã lực ở bản mặc định và 3.000 mã lực ở bản siêu cao với số vòng tua máy tối đa lần lượt là 11.000 và 12.000 vòng/phút, hỗ trợ bởi dẫn động 2 cầu, hệ thống treo xương đòn kép độc lập và hộp số ly hợp kép 8 cấp.
Động cơ đặt giữa được đúc nguyên bằng nhôm khối, các thanh tay biên và piston in 3D bằng titan hoặc carbon, trục cam bằng titan, van titan hoặc Inconel, cùng với một cặp tăng áp làm bằng sợi carbon, titan và các hợp chất gốm tổng hợp. Hệ thống Phanh sẽ bao gồm các đĩa gốm có kích thước khổng lồ 428 mm (16,9 inch) ở phía trước và 416 mm (16,4 inch) ở phía sau, hoàn chỉnh với kẹp magiê in 3D.
Minh Hạnh
Viết bình luận