Dấu ấn 40 triệu xe máy Honda xuất xưởng tại Việt Nam
Sau 27 năm thành lập nhà máy lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam, Honda đã chính thức xuất xưởng xe máy thứ 40 triệu, đó là một chiếc Honda Vision với màu sơn đặc biệt dành riêng cho dịp kỷ niệm này. Trong buổi lễ diễn ra ngày 30/6, các lãnh đạo của tập đoàn Honda Nhật Bản, Honda châu Á, Honda Việt Nam và đại diện chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng ký tên lên chiếc xe Honda Vision thứ 40 triệu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Đây là một dấu ấn quan trọng thể hiện mối gắn kết và đồng hành với xã hội Việt Nam từ nhà sản xuất xe máy lớn nhất Thế Giới.
Thành lập từ năm 1996, Honda Việt Nam bắt đầu hoạt động sản xuất vào năm 1997 tại nhà máy đầu tiên ở Vĩnh Phúc với mẫu xe Super Dream – sản phẩm nhanh chóng chiếm được lòng tin người dùng nhờ độ bền bỉ và tiết kiệm. Từ đó đến nay, HVN đã mở rộng quy mô lên 3 nhà máy với tổng công suất 2,75 triệu xe mỗi năm, phủ kín các dòng sản phẩm từ xe số, xe tay ga đến xe điện. Không chỉ phục vụ thị trường nội địa, HVN còn xuất khẩu xe máy và phụ tùng đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt đến 96% (tính đến tháng 5/2025). Như vậy, các nhà máy Honda tại Việt Nam đã lắp ráp và cung cấp ra thị trường trong nước tương đương với khoảng 40% dân số Việt Nam hiện nay.
Trong nhiều năm qua, Honda Việt Nam luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc tích hợp công nghệ hiện đại lên các dòng xe, như: phanh ABS, khóa thông minh Smart Key, động cơ eSP+ 4 van, cùng loạt tính năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Cùng với đó, HVN đẩy mạnh đầu tư vào dây chuyền sản xuất hiện đại, giảm thiểu lao động thủ công, hướng đến mô hình nhà máy xanh thông qua việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời và các giải pháp tiết kiệm điện năng. Các sản phẩm xe điện như ICON e: hay CUV e: cũng lần lượt ra mắt, phản ánh định hướng phát triển phương tiện thân thiện với môi trường.
Danh mục lắp ráp hiện nay của các nhà máy HVN (Vĩnh Phúc và Hà Nam) gồm đầy đủ các mẫu xe số, côn tay và tay ga như: Vision, LEAD, Wave Alpha, Winner X, Wave RSX, SH, SH Mode...và hãng cũng đang bước chân vào lĩnh vực xe máy điện với bộ đôi Icon e: và CUV e: chính thức bán ra vào đầu năm nay.
Bên cạnh hoạt động sản xuất, HVN còn nổi bật với nhiều chương trình xã hội. Từ chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông với hơn 28 triệu người dân được đào tạo trong năm tài chính 2024-2025, đến chương trình tặng hơn 10 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp Một. Ngoài ra, chương trình “Ý tưởng trẻ thơ” – cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh tiểu học do Honda và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức – cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ sau 15 năm triển khai, với hơn 5,5 triệu ý tưởng được gửi về.
HVN
Viết bình luận