Trang chủ > REVIEW > Porsche 911 Turbo S phiên bản 2026 mạnh hơn cả siêu xe

Porsche 911 Turbo S phiên bản 2026 mạnh hơn cả siêu xe

# REVIEW | September 9, 2025

Porsche vừa công bố phiên bản 911 Turbo S 2026, mẫu xe mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trong dòng sản phẩm 911 huyền thoại. Với những cải tiến mang tính cách mạng về hệ truyền động, khí động học và khung gầm, phiên bản mới này khẳng định vị thế "siêu xe thể thao toàn diện vượt trội," mang đến trải nghiệm lái hoàn hảo cho cả đường phố lẫn đường đua.

Điểm thay đổi lớn nhất của 911 Turbo S 2026 chính là hệ thống truyền động T-Hybrid mới. 911 Turbo S sở hữu một cặp eTurbo (bộ tăng áp điện) tích hợp vào hệ thống T-Hybrid 400V - mỗi eTurbo bao gồm một tuabin và một máy nén được thiết kế đặc biệt, giúp không chỉ tăng công suất mà còn cải thiện đáng kể khả năng phản hồi của động cơ.

Kết quả là một cỗ máy mạnh mẽ chưa từng có: công suất 711 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Con số này mạnh hơn 61 mã lực so với phiên bản Turbo S tiền nhiệm. Sức mạnh này được truyền qua hộp số PDK tám cấp đến hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây (mẫu McLaren W1 cũng phải mất 2,7 giây) – nhanh hơn 0,2 giây so với trước đây.

Sức mạnh khủng khiếp của 911 Turbo S 2026 không chỉ thể hiện trên lý thuyết; tại đường đua Nürburgring Nordschleife, chiếc xe đã hoàn thành một vòng chỉ trong 7 phút 03,92 giây, nhanh hơn 14 giây so với phiên bản trước. Điều này đạt được nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố:

  • Lốp xe mới: Xe được trang bị lốp Pirelli P Zero R, giúp cải thiện khả năng xử lý trên đường khô trong khi vẫn duy trì hiệu suất tốt trên đường ướt.
  • Hệ thống phanh PCCB lớn nhất: Hệ thống Phanh Gốm Tổng hợp Porsche (PCCB) tiêu chuẩn với má phanh và đĩa sau lớn hơn, cung cấp hiệu suất và cảm giác đạp phanh tốt hơn.
  • Hệ thống khí động học chủ động: Các cánh gió làm mát chủ động, bộ khuếch tán phía trước và cánh gió sau có thể điều chỉnh giúp tối ưu hóa luồng khí, giảm lực cản tới 10% và tăng lực ép xuống, đồng thời hỗ trợ làm mát phanh.

Nhờ hệ thống điện cao áp của T-Hybrid, 911 Turbo S 2026 lần đầu tiên được trang bị Hệ thống Kiểm soát Khung gầm Động lực Porsche (ehPDCC) điều khiển bằng điện-thủy lực. Hệ thống này sử dụng các thanh nối chủ động để giảm thiểu độ nghiêng thân xe khi vào cua, giúp chiếc xe ổn định, dễ điều khiển và linh hoạt hơn dù sở hữu công suất cực lớn. Ngoài ra, hệ thống nâng trục trước tùy chọn cũng hoạt động nhanh hơn đáng kể nhờ tích hợp với hệ thống 400V. Điều này giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật trên đường.

Với những nâng cấp toàn diện từ hệ truyền động, khung gầm cho đến khí động học, Porsche 911 Turbo S 2026 đã tái định nghĩa khái niệm "siêu xe thể thao đa năng." Đây không chỉ là một cỗ máy tốc độ thuần túy mà còn là một tác phẩm kỹ thuật lai xăng điện mang lại sự thoải mái, ổn định và trải nghiệm lái xe đầy hứng khởi, đúng như lời chia sẻ của Frank Moser, Phó Chủ tịch phụ trách dòng xe 911 và 718.

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên