Xe Hybrid sẽ là sản phẩm chiến lược của Honda Việt Nam
Hội nghị tổng kết năm tài chính kết thúc vào 31/3/2025 (FY2025), Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố kết quả kinh doanh xe máy đạt gần 2,3 triệu xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, thị phần chiếm 83%. Kết quả kinh doanh ô tô, doanh số bán hàng cũng đạt gần 30 nghìn xe, tăng trưởng 10,5 % so với cùng kỳ năm trước. Mục tiêu tương lai của HVN tại Việt Nam dù vẫn sẽ hướng đến không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhưng đồng thời sẽ tích cực thực hiện các hoạt động doanh nghiệp hướng tới hai mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045. Trong đó mảng xe "Xanh" sẽ được ưu tiên phát triển mạnh hơn xe thuần điện.
Kết quả kinh doanh xe máy, doanh số bán hàng đạt gần 2,3 triệu xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước (theo số liệu của Hiệp hội Các Nhà Sản xuất Xe máy Việt Nam - VAMM), thị phần chiếm 83%; Tiếp tục tăng cường hoạt động xuất khẩu với tổng giá trị khoảng 635 triệu USD, tăng gần 24% so với Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2024. Đặc biệt, năm 2024, Honda Việt Nam đã ra mắt hai mẫu xe điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược phát triển dải sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu Trung hòa các - bon vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam.
Kết quả kinh doanh ô tô, doanh số bán hàng đạt gần 30 nghìn xe, tăng trưởng 10,5 % so với cùng kỳ năm trước.. Nổi bật là các mẫu xe Hybrid - e:HEV với công nghệ Hybrid tiên tiến không chỉ thân thiện với môi trường nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với xe xăng mà còn mang đến trải nghiệm vận hành thể thao phấn khích trên mọi cung đường.
Theo công bố, Honda Việt Nam sẽ thực hiện các chiến lược những năm kế tiếp theo định hướng toàn cầu của tập đoàn Honda. Trong mảng xe máy, giai đoạn năm 2024 - 2026 hãng đã tham gia thị trường xe điện với hai mẫu Icon e: và CUV e: (dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 14/7 tới), giai đoạn 2026 - 2030 sẽ mở rộng kinh doanh xe máy điện và giai đoạn 2030 - 2040 sẽ mở rộng kinh doanh xe máy điện trên quy mô toàn diện. Ngoài ra, HVN có kế hoạch ra mắt xe máy điện mới trong năm tài chính 2026 (từ tháng 4/2025 đến tháng 3/2026). Đồng thời, hãng cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi các sản phẩm xe máy điện hiện tại để điều chỉnh chiến lược, có thể giảm giá bán, chuyển từ cho thuê sang bán đứt pin điện hoặc toàn bộ xe nếu phù hợp.
Trong khi đó, định hướng về ô tô điện của HVN trong thời gian tới vẫn tương đồng với định hướng toàn cầu, xe với động cơ đốt trong (ICE) vẫn là chủ yếu từ nay đến năm 2030. Tập đoàn Honda dự kiến doanh số xe thuần điện (EV) trên toàn thế giới sẽ thấp hơn mục tiêu ban đầu 30% nên sẽ tiếp tục phát triển các mẫu HEV, mục tiêu của hãng là giảm giảm chi phí hệ thống hybrid mới hơn 50% so với bản 2018, và hơn 30% so với bản 2023.
Từ năm 2027, Honda sẽ triển khai hệ thống HEV thế hệ mới, và có kế hoạch giới thiệu tới 13 mẫu xe e:HEV trên toàn cầu. Hãng vẫn coi công nghệ xe điện là giải pháp tối ưu trong tương lai, và sẽ ra mắt dòng xe "Honda 0 Series" đóng vai trò trụ cột mới trong danh mục sản phẩm ô tô thuần điện. Thời gian tới, HVN dự định tiếp tục bổ sung thêm các mẫu xe Hybrid cho thị trường Việt Nam, bên cạnh ba dòng sản phẩm CR-V e:HEV, Civic e:HEV và HR-V e:HEV (ra mắt đầu năm tài chính 2026), khi xác định đây vẫn là giải pháp hiệu quả nhất trong giai đoạn chuyển giao sang xe thuần điện.
HVN
Viết bình luận